Đừng quên chính sách quảng cáo Google nếu bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả

Đừng quên chính sách quảng cáo Google nếu bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả

Chính sách quảng cáo Google ngày càng chặt chẽ và được quản lý nghiêm ngặt. Nắm rõ những chính sách mới của Google sẽ giúp các nhà quảng cáo có những chiến dịch quảng cáo phù hợp và đạt hiệu quả cao. Bạn có muốn trở thành một nhà quảng cáo chuyên nghiệp? Hay đơn giản bạn muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tốt hơn? Hãy tham khảo bài viết sau đây

Những nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Google

Khi tạo tài khoản để chạy quảng cáo, Google sẽ có một danh sách các điều khoản và chính sách. Trong đó có đưa ra một danh sách nội dung và những từ khóa bị cấm trên Google. Đây là chính sách quảng cáo tìm kiếm của Google (Policy Google search ads) giúp đảm bảo lợi ích tối đa cho cả nhà quảng cáo chân chính lẫn người dùng.

Sau đây là những nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của gg. Hãy nắm rõ để không vi phạm nhé.

  • Quảng cáo sản phẩm là hàng giả, hàng nhái, mạo danh các sản phẩm chính hiệu.
  • Sản phẩm hoặc những dịch vụ gây nguy hiểm hay thiệt hại đến thân thể, tính mạng.
  • Các sản phẩm liên quan đến chất nổ, thiết kế sản phẩm có thể phát nổ gây hại cho tính mạng và tài sản.
  • Súng hoặc các bộ phận của súng cũng như các sản phẩm liên quan.
  • Không cho phép quảng cáo về các loại vũ khí.
  • Quảng cáo về chất chất kích thích hay các chất để tiêu khiển làm ảnh hưởng tinh thần con người.
  • Thuốc lá sợi hoặc sản phẩm có chứa thành phần thuốc lá sợi hoặc mô tả hút thuốc lá sợi.
  • Quảng cáo cho hành vi gian lận.
  • Nội dung không phù hợp như kích động thù địch, bạo lực.
  • Chính sách quảng cáo Google cũng hạn chế các nội dung dành cho người lớn như: Khiêu dâm, lạm dụng tình dục, ảnh gợi dục…
  • Ngoài ra các quảng cáo về bia rượu, bản quyền, dịch vụ tài chính, vấn đề nhãn hiệu, cờ bạc, thuốc và chăm sóc sức khỏe sẽ bị quản lý nghiêm ngặt hoặc cấm. Các doanh nghiệp hoạt động một số lĩnh vực nhạy cảm như gây quỹ, bảo lãnh, tư vấn tiêu dùng…cũng bị hạn chế và kiểm soát gắt gao.

Nếu cố tình lách luật để chạy quảng cáo sẽ ra sao?

Dịch vụ Google là một trong những kênh quảng cáo chất lượng và phổ biến nhất trên thế giới. Vì thế các chính sách quảng cáo của google cũng quy định vô cùng nghiêm ngặt. Các mẫu quảng cáo đều trải qua quá trình kiểm duyệt gắt gao mới được chạy.

Đương nhiên các nội dung, sản phẩm, ngành hay lĩnh vực bị cấm theo chính sách quảng cáo Google sẽ bị từ chối quảng cáo. Hoặc nghiêm trọng hơn tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị tạm ngưng

Tuy nhiên cũng không hẳn là không có ngoại lệ. Vẫn có rất nhiều trường hợp lách luật thành công. Trường hợp cố tình vi phạm chính sách quảng cáo không phải là ít, một số người vẫn chạy quảng cáo được. Nhưng vấn đề nằm ở việc tối ưu tài khoản quảng cáo được không mới quan trọng.

Lý do là khi muốn sử dụng tài khoản quảng cáo để thay đổi hoặc chỉnh sửa cho quảng cáo các sản phẩm hay nội dung vi phạm. Tài khoản vi phạm có thể bị xét duyệt lại lần nữa dẫn đến quảng cáo bị từ chối. Bạn biết rồi đấy, nếu một quảng cáo không được tối ưu thì mức chi phí dành cho quảng cáo là rất lớn.

Hơn nữa, không tuân thủ chính sách và điều khoản quảng cáo sẽ tiêu tốn rất nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc. Bởi việc lách luật không phải làm 1 lần là được mà phải trải qua nhiều phép thử cho đến khi chạy được quảng cáo.

Địa chỉ chạy quảng cáo uy tín chất lượng

Về cơ bản chúng tôi đã nêu hầu hết các ngành, sản phẩm, nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Google. Tuy nhiên trong một số trường hợp quảng cáo đó có thể bị nhầm lẫn là vi phạm. Những nội dung cấm sẽ bị từ chối vậy phải làm thế nào với những nội dung, sản phẩm bị hạn chế quảng cáo?

Với nội dung bị hạn chế tốt nhất nên liên hệ với bên cung cấp dịch vụ thay vì tìm cách lách luật. Nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh lại những nội dung quảng cáo để phù hợp với chính sách quảng cáo của Google. Bởi tài khoản quảng cáo sẽ bị ngưng nếu bạn vi phạm chính sách Google nhiều lần.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chỉnh sửa quảng cáo cho phù hợp mặc dù đã được hướng dẫn. Lúc này bạn xử lý thế nào? Tốt nhất nếu không biết cách làm cho đúng đừng cố gắng vô ích. Bạn không phải là nhà quảng cáo chuyên nghiệp để có thể nắm rõ chính sách quảng cáo Google và vấn đề chỉnh sửa vi phạm của quảng cáo đó. Hãy liên hệ với dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Nguồn: Hoàng PR