Tư duy viết content để có một quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Trong quảng cáo Facebook Ads, content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Content quyết định đến tương tác, “đánh chiếm” cảm xúc khiến khách hàng “khao khát” mua hàng.

Nhiều người lầm tưởng content là viết văn, đọc cứ xuôi miệng là được. Nhưng, thực chất content là viết văn có “tư duy”.

Lập kế hoạch content giúp bạn có một bài viết tốt. Thiết lập tư duy kế hoạch đó giúp bạn loại bỏ được hơn 70% vấn đề, tư duy đúng giúp bạn đến đích nhanh hơn.

Thiết lập tư duy trước khi viết Content

Chúng ta đang bán gì? có lợi thế so với đối thủ không?

Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn khác biệt so với đối thủ thì content sẽ trở nên dễ dàng.Bạn chỉ cần mô tả sản phẩm, dịch vụ, nhấn mạnh vào nét đặc trưng. Như vậy đã khiến khách hàng để ý tới và muốn có bạn rồi.

Nếu bạn không khác gì với đối thủ, với thị trường thì hãy làm cho content khác biệt. Khác biệt không có nghĩa là làm lố, mô tả không đúng sản phẩm, dịch vụ. Khác biệt là đem đến những cách quảng cáo luôn mới và thú vị.

Thị trường đang thế nào? Đối thủ đang làm gì?

Thương mại điện tử bùng nổ khiến cạnh tranh marketing Online khốc liệt hơn rất nhiều. Sản phẩm của bạn đang bán chạy theo trends, hay đã bị thị trường lãng quên. Ở trong hoàn cảnh nào, đối thủ đã, đang làm tốt điều gì? Quy mô ra sao? Content của họ nhấn mạnh vào yếu tố nào của sản phẩm.

Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ khiến bạn có một tư duy về “điểm thú vị” trong content của bạn. Bạn tìm được thị trường ngách, bạn tìm được sản phẩm, dịch vụ đối thủ còn bỏ ngỏ thì bạn sẽ có được cơ hội cho riêng mình.

Khách hàng đang quan tâm điều gì ở sản phẩm của bạn?

Khách hàng luôn quan tâm đến rẻ, đến giảm giá. Nhưng họ luôn muốn ai đó thấu hiểu họ, khắc phục được đúng vấn đề họ đang gặp phải. Mỗi content quảng cáo Facebook là một lời kêu gọi hành động mua hàng. Để người đọc trở thành khách hàng, bạn cần nêu bật được khó khăn khách hàng đang gặp phải. Mục đích khiến khách hàng có cảm giác content này được dành tặng cho riêng mình. Đúng người, đúng thời điểm.

Ví dụ: trong lĩnh vực spa, các đối thủ thường đưa ra những lời mời gọi với giá siêu rẻ, khuyến mãi đặc biệt. Họ có thể làm chất lượng dịch vụ xuống thấp nhất có thể. Đồng thời, khi khách đến sử dụng dịch vụ, họ bắt bạn phải lựa chọn thêm những gói sản phẩm, dịch vụ khác. Điều này khiến khách hàng mất niềm tin vào những quảng cáo trên Facebook.

Bạn đang có gì trong tư duy ?

Content là sản phẩm. Làm content là để chiến đấu với content khác của đối thủ. Bạn sẽ dành được chiến thắng nếu khai thác được điểm mạnh của mình. Từ đó, khéo léo nhồi nhét vào tư tưởng khách hàng.

Bạn cần học cách phân tích, thấu hiểu insight khách hàng. Nhờ đó, bạn có một kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả.